Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Mùa lạnh, trị viêm họng hạt

4 sai lầm của bố mẹ khi trẻ bị viêm đường hô hấp

I. Dấu hiệu viêm amidan? Cần biết về bệnh đau rát họng

BN được đưa đến BV trong tình trạng nôn nhiều, đau rát họng, khó thở, tim đập nhanh. Hiện nay, tại phòng khám các bệnh viện, số người đến khám do sốt cao, ho, ngạt mũi, khó thở, đau rát họng, đau đầu, đau nhức các khớp xương. Virus cúm A gây viêm phổi và tử vong cao ở người già, gây viêm phổi ở người khỏe mạnh. Nhầm lẫn dấu hiệu bệnh Cũng theo bác sĩ Yến, các dấu hiệu của bệnh sởi rất giống với biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp nêndễ gây ra những chẩn đoán bệnh sai.

Loại virus cúm này lây lan mạnh và rộng qua đường hô hấp. Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi. Bé nhà em gần 6 tuổi, bị ho khan và sốt cao 3 ngày nay. Amidan có chức năng sản sinh ra kháng thể để bảo vệ cơ thể chống các vi khuẩn đột nhập qua đường ăn và đường thở. Tự đặt khí dung Khi trẻ bị chẩn đoán là viêm đường hô hấp thì việc vệ sinh sạch sẽ mắt, mũi cho trẻ là rất cần thiết. Tính toán thấy việc mua một cái máy về tự làm ở nhà sẽ tiết kiệm hơn, phụ huynh tự mua rồi đặt khí dung cho con tại nhà.

II. Dấu hiệu viêm amidan?

com)Ảnh minh họaEm Dung thân mến,Nếu bé nhà em “sốt cao và sốt liên tục nhiều ngày” như em trình bày trong thư thì rất cần loại trừ các bệnh lý sau: viêm nhiễm đường hô hấp trên - dưới hoặc do nhiễm siêu vi, sốt xuất huyết ,…? Bây giờ, em nên nhanh chóng đưa bé đến BV Nhi Đồng khám và làm xét nghiệm máu mới biết rõ được nguyên nhân, sau đó BS sẽ có hướng điều trị thích hợp cho bé. Phạm Văn Vinh (Quảng Ninh) Viêm amidan có nhiều thể. Trong trường hợp nếu bệnh viêm đường hô hấp của trẻ không phải do virus mà do nhiễm khuẩn thì trẻ cần dùng kháng sinh thay vì thuốc chống viêm và cách điều trị dự phòng. Đặc biệt không nên đựng hóa chất trong vỏ chai lọ nước uống vì hậu quả sẽ khôn lường khi trẻ sẽ tưởng nhầm là thức uống và uống phải. Riêng dạng cúm týp B, nếu trẻ em mắc phải thì ngoài những triệu chứng điển hình kể trên còn có hiện tượng giống viêm ruột thừa, nhiễm trùng. Hỗn hợp mật ong và chanh có thể được nuốt trực tiếp từ một muỗng hoặc khuấy vào nước nóng hoặc trà.

Trò chuyện với chúng tôi, một bệnh nhân cúm thành thật: Nếu muốn mua thức ăn bên ngoài bệnh viện thì cứ mặc quần áo bình thường đi ra. Mấy hôm nay thời tiết thay đổi, em thấy đau rát họng nhất là khi nuốt nước bọt, không sốt. Adenovirus gây cảm lạnh, viêm họng, viêm phổi ở trẻ em. Tuy nhiên, khi tiến hành nội soi, các bác sĩ đã lấy ra được một viên thuốc còn nguyên vỏ trong thực quản bệnh nhân.Thuốc có tác dụng bổ khí dưỡng huyết. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Ở phòng cách lyPhòng cách ly nơi tôi “sinh sống” kể cũng kỳ lạ.

III. Mắc bệnh lậu lại tưởng bị viêm họng

Vừa rồi cháu vừa bị sốt đau rát họng nhưng đã hết. Trò chuyện với chúng tôi, một bệnh nhân cúm thành thật: Nếu muốn mua thức ăn bên ngoài bệnh viện thì cứ mặc quần áo bình thường đi ra. Chúng tôi đã sát trùng nó. Với 10 trường hợp còn lại do có các biểu hiện của bỏng đường hô hấp như: đau rát họng, đau đầu, khó thở, mệt mỏi… nên sẽ tiếp tục điều trị, theo dõi thêm. bị ho, đau họng, được người nhà đưa đi khám ở phòng khám tư và được bác sĩ kê thuốc uống (thuốc được cắt thành từng viên còn cả vỏ cho vào từng túi để uống mỗi ngày). Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng sử dụng được khí dung.

Các bác sĩ khuyến cáo, không nên để người già tự ý dùng thuốc mà cần có sự giám sát của con cái. Uống thuốc, uống luôn cả vỏ Trường hợp hy hữu trên xảy ra ngay giữa trung tâm Hà Nội. Sau này em hỏi vì sao làm thế, các bạn ấy nói ai “đen” thì phải chịu! Mỗi lần bác sĩ vào hỏi nhiệt độ, các bạn ấy cứ sờ tay lên trán rồi nói: “Bảo hộ bác sĩ là tao 36 độ nhé, tao 35 độ nhé”. Tác nhân gây bệnh do nhiều chủng virus khác nhau, trong đó virus Rhinovirus và Coronavirus là chủng gây bệnh cảm lạnh và làm nặng thêm các bệnh có sẵn như viêm phế quản mạn tính, hen. Trộn bột men rượu với nước cao thiên môn và cơm nếp lứt đem ủ thành cơm rượu. Người mặc áo trắng và đen là bệnh nhân cúm A/H1N1, người áo vàng là bạn vào bệnh viện thăm.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét