Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Ăn gì để chữa cảm lạnh mùa đông?

Thuốc điều trị viêm họng cấp ở trẻ em

I. Tôi đi điều trị cúm A/H1N1 Cần biết về bệnh đau rát họng

Dưới đây là 5 cách đơn giản để ngâm chanh mật ong tại nhà giúp bạn điều trị đau rát họng vào mùa đông cũng như những cơn ho dai dẳng. Bạn thực sự muốn thoát khỏi cảm giác lạnh cóng, đau rát họng và ngạt mũi, những loại thực phẩm sau như một liều thuốc tự nhiên giúp bạn vượt qua mệt mỏi. Có bạn vào đây từ hôm thứ năm nhưng vẫn chưa xét nghiệm được, vì bác sĩ không tìm được bạn ấy, tới hôm qua mới lấy được máu để xét nghiệm. Cháo thiên môn: Thiên môn 15 - 20g, gạo tẻ, đường phèn vừa đủ.

Có thể tiêm nhắc lại sau một tháng vì vắcxin có hiệu lực trong một năm. Qua khai thác các diễn biến sự việc, các BS BV Nhi đồng 1 được biết trước đó, 3 tiếng, Đ đã uống nhầm phải hóa chất. Cuối cùng nếu thích bạn thả lá bạc hà, rosemary, đinh hương hoặc quế vào. Yến sào ngâm mềm, thái lát, thêm chút nước vừa đủ, hầm cách thủy. Cả ba hoàn toàn không đeo khẩu trang. Đồng thời, các bác sĩ đã tiến hành lọc máu 5 lần cho BN.

II. Vụ cháy tháp đôi EVN: 10 nạn nhân vẫn chưa thể xuất viện

Dùng vị thuốc đông y từ Kha tử giúp trị viêm họng, họng có đờm, tiêu đờm, ho rất hữu hiệu, hoặc cho 1 nắm hạt tam tử với 1 bát nước, đun sôi còn nửa bát uống sẽ rất tốt cho các chứng bệnh viêm nhiễm đường hô hấp. Thiên môn đông còn gọi là thiên môn, tóc tiên leo, dây tóc tiên, vạn tuế đằng… Bộ phận dùng là rễ phình ra thành củ; trước khi dùng thường rút bỏ lõi giữa. Nếu thức ăn, thuốc uống làm bít tắc thực quản, bệnh nhân đang ăn, uống bỗng thấy nuốt khó, nấc, nôn ọe. Người cấp cứu đứng ở phía sau, dùng khuỷu tay đập mạnh 4 cái vào vùng lưng giữa hai xương bả vai. TTO - *Cháu năm nay 21 tuổi, cháu rất hay bị ngứa họng, nghẹt mũi, nhức đầu. Tuy nhiên, bác sĩ Thống chưa cho biết khi nào tất cả các nạn nhân của vụ cháy chấn động dư luận này được xuất viện.

Nhưng ngay trước mặt tấm biển đó, nhiều bệnh nhân bị các bệnh khác đang được bác sĩ truyền dịch, khám, tiêm. Ảnh minh họa Vì những nguyên do trên, bác sĩ khuyên, khi thấy các dấu hiệu như nóng sốt (trên 38 o C- 39 o C), ho khan, đau rát họng, đỏ họng ở trẻ thì phụ huynh phải đưa trẻ đến cơ quan y tế thăm khám. Trà gừngGừng là loại gia vị được dùng từ cổ xưa ở nhiều quốc gia, đây là loại “thuốc” thông dụng và rẻ tiền trị cảm cúm, đau đầu và buồn nôn. Bệnh viện không có cách nào khác”.Tôi nhìn kỹ, chất vải nilông trên ghế xếp loang lổ các vết máu đã khô, chất dịch và một thứ hổ lốn khác. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng nhưng đây chỉ là điều trị triệu chứng, không cho kết quả lâu dài.

III. Ăn gì để chữa cảm lạnh mùa đông?

Với 10 trường hợp còn lại do có các biểu hiện của bỏng đường hô hấp như: đau rát họng, đau đầu, khó thở, mệt mỏi… nên sẽ tiếp tục điều trị, theo dõi thêm. Thiên môn đông còn gọi là thiên môn, tóc tiên leo, dây tóc tiên, vạn tuế đằng… Bộ phận dùng là rễ phình ra thành củ; trước khi dùng thường rút bỏ lõi giữa. Thịt lợn hầm thiên môn: Thiên môn 60g, thịt lợn nạc 500g, thêm gia vị hầm nhừ. Lúc này, toa thuốc cũ của trẻ không còn hiệu quả khiến trẻ sẽ bị viêm hô hấp kéo dài dẫn đến viêm phế quản, bội nhiễm và viêm phổi. Trước đó, như Báo Người Lao động đã thông tin, vụ cháy tòa tháp đôi của EVN (tại phố Cửa Bắc, quận Ba Đình, Hà Nội) xảy ra vào chiều tối 15-12 đã khiến 29 người là công nhân đang làm việc trong tòa nhà bị mắc kẹt phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng sốc khói, khắp cơ thể ám khói, nhiều trường hợp bị ngất và hoảng loạn. Nhầm lẫn dấu hiệu bệnh Cũng theo bác sĩ Yến, các dấu hiệu của bệnh sởi rất giống với biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp nêndễ gây ra những chẩn đoán bệnh sai.

Vừa rồi cháu vừa bị sốt đau rát họng nhưng đã hết. Mỗi lần uống 10g, ngày 3 - 5 lần, uống với nước đun sôi để vừa nguội. Có năm, bệnh do các virus cúm B, á cúm, adeno. Để giảm nguy cơ lây bệnh, người dân cần chú ý thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, rửa tay xà phòng, xịt mũi họng bằng nước muối sinh lý, dùng khăn tay hoặc khăn giấy che miệng khi ho, hắt hơi. Nếu chỉ dùng gừng và mật ong, bạn có chanh mật ong gừng thơm phức!Nếu không dùng chanh, bạn thay thế bằng quýt (hoặc cam vàng) cùng bạch đậu khấu thay cho gừng cũng rất ngon!Ngoài ra, ngâm chanh mật ong cùng vài nhánh lá hương thảo sẽ mang tới hương thơm bất ngờ!Không có lá hương thảo, bạn dùng lá bạc hà ngâm cùng chanh ta để có món chanh mật ong giản dị mà cũng không kém phần công hiệu đâu nhé! Tuy nhiên bạn cần lưu ý sau 1 tuần lá bạc hà sẽ thâm lại, lúc này bạn phải vớt lá bạc hà ra để tránh không làm hỏng lọ siro chanh mật ong. Không nên cắt thuốc thành từng viên còn cả vỏ.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét