Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

4 dấu hiệu mắc phì đại tuyến tiền liệt

Phì đại tuyến tiền liệt: Nên mổ hay không?

I. Tin vui cho bệnh nhân ung thư và phì đại tuyến tiền liệt Nên hiểu và biết về bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Y học gọi hiện tượng này là phì đại tuyến tiền liệt lành tính (BPH). Các thuốc thường dùng hiện nay trong điều trị phì đại tuyến tiền liệt như: xatral, Hytrin, Tamsulosin, Doxazosin, Proscar … Tóm lại, vấn đề sức khỏe của ông bạn nếu phải mổ thì tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì trong tuyến tiền liệt mạnh khỏe và trong dịch của tuyến tiền liệt tiết ra đều chứa rất nhiều kẽm. Tuy nhiên, trong một nghiên cứu khác ở 112 người, theo đúng thiết kế của WHO (công bố trên NEJM - ) lại thấy hiệu quả permison trên mức giảm rối loạn tiểu, tăng lưu lượng dòng chảy tối đa, giảm thể tích TLT chỉ tương đương như dùng giả dược.

Kẽm có liên hệ tương đối với khả năng tình dục, giới tính của con người, thiếu kẽm sẽ dẫn tới chức năng về giới tính thất thường, số lượng tinh trùng sẽ giảm; Hàm lượng kẽm của tuyến tiền liệt nếu giảm 35% so với hàm lượng bình thường sẽ bị phì đại nhẹ tuyến tiền liệt, nếu giảm 38% sẽ dẫn tới viêm tuyến tiền liệt mạn tính, giảm 66% sẽ phát triển thành ung thư. Cà chua Cà chua chứa nhiều lycopene, chất có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Chương trình được tổ chức tại 215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5-TPHCM; đăng ký qua điện thoại: (08) 5405 1010 – 3952 5353, trong giờ hành chính. Đăng ký tại số tổng đài 08. Nếu có ra thì, vòi nước tiểu cũng yếu ngắt quãng vì “đường ống” quá hẹp. Dưa hấu: Là thứ quả chứa nhiều chất chống ôxy hóa, dồi dào vitamin C và A.

II. Điều trị phì đại tuyến tiền liệt - Cách nào?

Các nhà nghiên cứu khuyến cáo rằng lối sống và các vấn đề khác về sức khỏe của bệnh nhân cần được xem xét trước khi họ được điều trị bằng thuốc Proscar để giúp ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Làm sao để tránh “đụng dao kéo”? Khi thấy xuất hiện các triệu chứng, người bệnh nên đi siêu âm để có kết quả chính xác. Cần để thuốc ở nơi mát, tránh ánh sáng. Ăn nhiều bông cải giúp làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt. Tính chung trên toàn thế giới, những loại ung thư xảy ra ở nam giới, bệnh ung thư tiền liệt tuyến chiếm khoảng trên dưới 10%. Ngoài chất dầu, hạt bí còn có carotenoids, hợp chất steroid và axít béo omega-3 đều có hiệu quả tốt trên tuyến tiền liệt.Phì đại tuyến tiền liệt và u xơ tiền liệt tuyến là hai căn bệnh cực kỳ nguy hiểm

Từ lạm dụng rượu, bia Ở nước ta hiện có 45% đến 70% số nam giới trong độ tuổi từ 45 đến 75 mắc căn bệnh phì đại tuyến tiền liệt. Tôi đã phải chịu đựng phì đại tuyến tiền liệt lành tính suốt 3 năm qua. Bệnh không xẩy ra ở nam giới đã bị cắt tinh hoàn, hoặc đã mất chức năng của tinh hoàn từ trước khi dậy thì. Có một điều chắc chắn, tuy không dễ tránh phì đại tiền liệt tuyến nhưng không quá khó để “cầm chân” căn bệnh này: Chỉ cần “gia chủ” nhớ đến tuyến tiền liệt khi còn trẻ và thầy thuốc đừng quên mượn sức kháng bệnh từ thiên nhiên cho sớm để “hưng phấn” tiến trình tự tổng hợp testosterone của cơ thể trước khi “trời đã về chiều”.Hai vấn đề nổi bật ở tuổi sau 50 của đàn ông là Xuất Tinh Sớm và Liệt Dương. Tới ngày 23/4, vì không chịu nổi đau đớn, Tưởng phải vào bệnh viện Vinh Dân kiểm tra sức khỏe.

III. Quá nửa nam giới trên 60 tuổi bị u phì đại tuyến tiền liệt

Tuy nhiên trong trường hợp của vợ chồng bạn, tôi xin trả lời rằng: mặc dù phì đại tuyến tiền liệt có thể gây ra rắc rối về đường tiết niệu song nó không ảnh hưởng tới việc xuất tinh hoặc xuất tinh sớm. Bệnh lý thường gặp nhất của tuyến tiền liệt (TTL) là u xơ tiền liệt tuyến hay phì đại tuyến tiền liệt, là một sự tăng kích thước TTL ở nam giới trung niên và cao niên. comSố tiếp nhận HSĐK quảng cáo của Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế: 0904/10 QLD – TT VĂN KHOA.Phì đại tuyến tiền liệt rất nguy hiểm ở nam giới dễ dẫn tới vô sinh đó. bơi từ biển vào bờ, chỉ còn một khoảng cách ngắn nữa nhưng nếu không có Bộ KH&CN, Bộ Y tế thì chắc chỉ ở ngoài biển, không vào bờ được”. Phì đại tuyến tiền liệt tuy không quá khó để điều trị nhưng phòng bệnh bao giờ cũng tốt hơn chữa bệnh. Nhưng nếu rối loạn xảy ra trong tuyến tiền liệt, mô trong tuyến này sẽ phồng lên hoặc lớn lên, gây chèn ép niệu đạo và ảnh hưởng đến khả năng tiểu tiện.

Chính vì là tuyến bao quanh niệu đạo nên nếu bị phì đại tuyến tiền liệt sẽ gây cản trở dòng nước tiểu từ bàng quang ra niệu đạo; làm xuất hiện các triệu chứng rối loạn tiểu tiện (đái khó, tia nước tiểu yếu, đái dắt, đái đêm nhiều lần. Theo Đông ý hoa mào gà tính mát, vị ngọt. Phì đại tuyến tiền liệt còn gọi là tăng trưởng tuyến tiền liệt là một loại bệnh thường gặp ở nam giới tuổi trung niên. Sau tuổi 50, tuyến tiền liệt có thể phì đại chèn ép vào niệu đạo hoặc phát triển ung thư gây rối loạn tiểu tiện, thường thấy như đi tiểu ít nhất 2 lần trong đêm; đôi lúc mắc tiểu phải đi tiểu ngay lập tứ;, thỉnh thoảng có cảm giác tiểu khó, tiểu phải rặn, cảm giác tiểu không hết, tiểu ngắt quãng, tia nước tiểu yếu… Có nhiều phương pháp điều trị phì đại tuyến tiền liệt, từ cách thay đổi một số thói quen trong cuộc sống đến uống thuốc hoặc can thiệp nội soi cắt bướu… Tuy nhiên, tùy thuộc vào diễn tiến và tình trạng chung của bệnh nhân, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị. Những nguồn cung cấp isoflavone từ đậu nành khác gồm có sữa đậu nành ít béo, sữa chua đậu nành, bột đậu nành hay thực phẩm làm từ đậu nành. Tuy nhiên, với bệnh nhân mẫn cảm với thuốc, trẻ em và phụ nữ có thai hoặc chồng của phụ nữ muốn có thai thì tuyệt đối không được dùng vì tôi có thể gây dị dạng thai nhi.

Đã có phytoprost giúp điều trị u xơ tiền liệt tuyến và phì đại tuyến tiền liệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét