Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Ăn gì để chữa cảm lạnh mùa đông?

Cách dùng thuốc điều trị viêm mũi họng

I. Ăn gì để chữa cảm lạnh mùa đông? Cần biết về bệnh đau rát họng

Có gia đình cả 6 người đều mắc với biểu hiện sốt cao, ho, ngạt mũi, đau rát họng, đau đầu, nhức các khớp xương. Ngay sau khi uống thuốc xong, bệnh nhân thấy đau rát họng, họng vướng, nghĩ viên thuốc không trôi, vẫn bị mắc ở họng nên bệnh nhân cố uống nước, móc họng. Đó là bốn phòng đối diện nhau, chia làm hai dãy với khoảng gần 10 giường bệnh. BN sẽ tiếp tục được theo dõi sau khi ra viện.

Dùng để bổ dưỡng cơ thể phòng chống bệnh tật. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây biến chứng như viêm đường hô hấp trên, và nguy hiểm hơn là gây bệnh thấp tim (doliên cầu khuẩn, một thủ phạm gây viêm họng kích thích cơ thể sản xuất ra các kháng thể gây ảnh hưởng đến tim, khớp, thần kinh và gây nên bệnh thấp tim). Với bộ quần áo thường phục, những người này dễ dàng ra khỏi nơi cách ly, thoát ra tòa nhà bệnh viện rồi hướng qua đoạn đường bệnh viện Bạch Mai để ra cầu vượt trước mắt. Mọi thứ có thể được tận dụng làm giường bệnh. Trường hợp người cao tuổi bị hóc, nghẹn dị vật do thuốc hoặc thức ăn, không được chữa mẹo mà phải nhanh chóng để bệnh nhân ngồi (nếu còn tỉnh táo) hơi cúi nửa người trên ra phía trước, động viên bệnh nhân gắng sức ho mạnh nhằm đẩy thức ăn ra ngoài và tạo khe hở để thở. Vì amidan nằm ở vị trí họng - nơi giao lưu của đường ăn và đường thở nên amidan dễ bị viêm, một dạng viêm amidan thường gặp là viêm amidan hốc.

II. Vụ cháy tháp đôi EVN: 10 nạn nhân vẫn chưa thể xuất viện

Các bác sĩ cho biết trường hợp này không thể chỉ định rửa dạ dày do đây là hóa chất ăn mòn nên nguy cơ gây hít sặc đường thở sẽ dẫn đến suy hô hấp nặng hơn. Với bộ quần áo thường phục, những người này dễ dàng ra khỏi nơi cách ly, thoát ra tòa nhà bệnh viện rồi hướng qua đoạn đường bệnh viện Bạch Mai để ra cầu vượt trước mắt. Sau khi ngâm khoảng từ 3 – 4 giờ bạn có thể sử dụng được ngay. Cứ sau 2 tiếng súc họng 1 lần để sát trùng đường họng, giảm bớt được các triệu chứng của họng. Riêng dạng cúm týp B, nếu trẻ em mắc phải thì ngoài những triệu chứng điển hình kể trên còn có hiện tượng giống viêm ruột thừa, nhiễm trùng. Nếu tìm được loại cam vàng ngon ngọt, bạn làm cam mật ong và thêm vài hạt đinh hương cũng sẽ có một món siro cam mật ong tuyệt hảo cho mùa đông sắp tới đấy!C Thêm một thức uống từ mật ong cực ngon cho bạn – Trà bưởi mật ong.

Bạn thực sự muốn thoát khỏi cảm giác lạnh cóng, đau rát họng và ngạt mũi, những loại thực phẩm sau như một liều thuốc tự nhiên giúp bạn vượt qua mệt mỏi. Ảnh minh họa Vì những nguyên do trên, bác sĩ khuyên, khi thấy các dấu hiệu như nóng sốt (trên 38 o C- 39 o C), ho khan, đau rát họng, đỏ họng ở trẻ thì phụ huynh phải đưa trẻ đến cơ quan y tế thăm khám. Nguyên nhân có thể do virut hoặc vi khuẩn. Dùng một ly trà gừng nóng hoặc chỉ đơn giản là nước ấm pha chút đường và cho thêm vài lát gừng đập giập vào bạn sẽ đẩy lùi được cơn lạnh, nhanh chóng thấy đầu óc thoải mái, cơ thể khỏe khoắn.Mấy hôm trước bọn em đi chơi, nhưng bây giờ bạn “cầm đầu” về mất rồi. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Dùng kháng sinh để điều trị sẽ giúp làm lui bệnh nhanh hơn nếu là viêm họng hạt cấp nhưng đối với viêm họng mạn thì việc dùng kháng sinh phối hợp là không cần thiết.

III. Suýt tử vong vì uống nhầm hóa chất vệ sinh chuồng trại

Hiện bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Capsaicin, một chất hóa học trong ớt có tác dụng thông mũi, long đờm và giảm đau. Capsaicin làm loãng nước nhầy trong mũi họng và bạn có thể dễ dàng đẩy chúng ra ngoài. Một số nhóm thuốc có thể dùng trong trường hợp này: - Thuốc hạ sốt: paracetamol, efferalgan, aspegic… chỉ dùng khi nhiệt độ trên 38°C và sau mỗi 4 - 6 giờ mới được dùng lại thuốc. Khi súc họng làm sao phải cổ ngửa ra sau đến mức tối đa để nước muối chạm thành sau họng thì dùng hơi đẩy nước muối ra, tạo tiếng kêu "khò khò" đều đặn. Ở phòng cách ly Phòng cách ly nơi tôi “sinh sống” kể cũng kỳ lạ.

Trò chuyện với chúng tôi, một bệnh nhân cúm thành thật: Nếu muốn mua thức ăn bên ngoài bệnh viện thì cứ mặc quần áo bình thường đi ra. Ngoài ra nó còn thúc đẩy cơ thể sản xuất ra collagenase và prostaglandin, hạn chế các đau nhức và sưng tấy. Dưới đây là 5 cách đơn giản để ngâm chanh mật ong tại nhà giúp bạn điều trị đau rát họng vào mùa đông cũng như những cơn ho dai dẳng. Hồ Chí Minh đã rải rác xuất hiện các ca mắc cúm A H1N1. Vì điều trị không đúng sẽ để lại tình trạng vi khuẩn kháng kháng sinh, làm cho các lần điều trị sau này sẽ gặp nhiều khó khăn. Viêm họng cấp nếu không được điều trị kịp thời có thể gây nhiều biến chứng.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét