Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

4 dấu hiệu mắc phì đại tuyến tiền liệt

Tiểu đêm do phì đại tuyến tiền liệt

I. Điều trị phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc thảo dược Nên hiểu và biết về bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Phì đại tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở người già, là một hiện tượng của lão hóa. HCM tổ chức chương trình “Tư vấn bệnh lý phì đại tuyến tiền liệt” lúc 8g chủ nhật 8-4 tại giảng đường A, lầu 4, 215 Hồng Bàng, P. PĐTTL là nguyên nhân chính gây rối loạn tiểu tiện và nhiều biến chứng khác do tắc nghẽn đường tiểu ở nam giới trên 50 tuổi. Khi chín cho 30 gr kỷ tử vào hầm tiếp cho đến nhừ, chia hai lần ăn trong ngày.

Ngoài ra, người hút thuốc lá, uống nhiều rượu cũng là một trong những yếu tố, nguyên nhân kích ứng cho u phì đại tuyến tiền liệt phát triển. Người đàn ông sau một vài lần thất bại hay gặp rắc rối trong khi ân ái vì dương vật không cương cứng hay xìu xìu ểnh ểnh thường có khuynh hướng lãng tránh. Đái cảm giác nóng niệu đạo, đại tiện táo, sợ lạnh, rêu vàng, chất lưỡi đỏ, mạch nhu sác hoặc trầm nhược sác. Tỷ lệ thường gặp là 59,18 % ở nam giới trên 50 tuổi và 90% lúc 85 tuổi (dẫn theo GS Trần Đức Thọ). Nhiều công trình nghiên cứu về bộ phận nằm sát bàng quang này đã chỉ ra rằng, nạn nhân của căn bệnh trên thường là các đối tượng: lHoặc tự mình tích lũy độc chất trong rượu bia, thuốc lá, hoặc phải sinh hoạt trong môi trường ô nhiễm vì phế phẩm kỹ nghệ, hóa chất nông nghiệp…, nhưng quên biện pháp giải độc định kỳ cho cơ thể; Có chế độ dinh dưỡng quá đơn điệu khiến cơ thể thiếu hụt sinh tố và khoáng tố thuộc nhóm chống lão hóa như vitamine C, E, A, selen, kẽm, crôm…; Thường bị bội nhiễm đường tiết niệu như viêm bàng quang nhưng không điều trị đến nơi đến chốn; Vướng bệnh nội tiết như đái tháo đường, cường tuyến giáp nhưng không được phát hiện hay không được chữa trị đúng bài bản. Vì thực tế hiện nay, ngay cả khi đã mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt nhưng nếu được phát hiện sớm, điều trị kịp thời theo chỉ dẫn của thầy thuốc thì người bệnh vẫn có thể kéo dài tuổi thọ.

II. Phì đại tuyến tiền liệt gây hậu quả gì?

Việc điều trị phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh và điều trị tuân thủ theo yêu cầu của bác sĩ chuyên khoa. Chúng giúp hạ thấp mức kháng nguyên trong máu, một loại protein có liên quan đến tình trạng viêm nhiễm và u xơ. Thể can khí uất trệ Người bệnh tiểu tiện khó kèm theo tinh thần uất ức, bực tức hoặc đa phiền, hay nổi cáu, miệng đắng, họng khô, tức ngực sườn, hay thở dài, bụng đầy chướng, rêu lưỡi mỏng, mạch huyền. Tuy nhiên, kích thước u của mẹ cháu so với các trường hợp khác là nhỏ, không có biến chứng rong kinh - rong huyết thì chỉ cần theo dõi qua siêu âm mỗi 6 tháng, không cần điều trị. comSố tiếp nhận HSĐK quảng cáo của Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế: 0904/10 QLD – TT VĂN KHOA. Hấp cách thủy, khi nước thuốc chuyển thành màu sẫm, chắt lấy nước, bỏ bã, cho người bệnh uống ngày một lần khi bụng đói.Phì đại tuyến tiền liệt và u xơ tiền liệt tuyến là hai căn bệnh cực kỳ nguy hiểm

Đã là nam giới ai cũng có nguy cơ mắc u phì đại tuyến tiền liệt và nó thường tỷ lệ theo tuổi tác. Tiểu ngắt quãng: Bệnh phì đại tuyến tiền liệt thường đi kèm với sự hình thành của sỏi bàng quang, làm cho quá trình đi tiểu đột nhiên bị ngắt quãng. Kẽm có liên hệ tương đối với khả năng tình dục, giới tính của con người, thiếu kẽm sẽ dẫn tới chức năng về giới tính thất thường, số lượng tinh trùng sẽ giảm; Hàm lượng kẽm của tuyến tiền liệt nếu giảm 35% so với hàm lượng bình thường sẽ bị phì đại nhẹ tuyến tiền liệt, nếu giảm 38% sẽ dẫn tới viêm tuyến tiền liệt mạn tính, giảm 66% sẽ phát triển thành ung thư. Thuốc này cũng làm giãn một số cơ vòng khác trong cơ thể và gây tác dụng phụ như giảm huyết áp.Dưới đây là danh sách những thực phẩm có ích cho những người đang bị phì đại tuyến tiền liệt. Sản phẩm này đã được Cục Quản lý Dược Bộ Y tế cho phép lưu hành toàn quốc và được Bộ Y tế đề nghị đưa vào danh mục sản phẩm thuốc quốc gia.

III. Khám miễn phí cho 200 bệnh nhân phì đại tuyến tiền liệt

Theo y học hiện đại, nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt có thể do lão hóa, viêm tuyến tiền liệt không được điều trị, đặc biệt là do thiếu kẽm (Zn) trong khẩu phần ăn hằng ngày. Mệt mỏi, kém ăn, mất ngủ, stress là những biểu hiện thường thấy của các quý ông mắc bệnh u phì đại tuyến tiền liệt. Tuy nhiên trong trường hợp của vợ chồng bạn, tôi xin trả lời rằng: mặc dù phì đại tuyến tiền liệt có thể gây ra rắc rối về đường tiết niệu song nó không ảnh hưởng tới việc xuất tinh hoặc xuất tinh sớm.Phì đại tuyến tiền liệt rất nguy hiểm ở nam giới dễ dẫn tới vô sinh đó. Nạn nhân tất nhiên cũng phải tiếp tay thầy thuốc qua chế độ dinh dưỡng, qua nếp sinh hoạt sao cho đừng tăng mỡ máu, đừng cao huyết áp, đừng bị bệnh tiểu đường… để mạch máu đừng xơ vữa. Tuy nhiên, cần lưu ý chọn đúng cây trinh nữ hoàng cung (tránh nhầm lẫn). Xin bác sĩ gia đình giải thích giúp tôi vì sao bệnh lại gây ra tiểu khó, có chữa trị được không?.

Cần thông báo cho người bệnh về khả năng thuốc có thể gây chóng mặt do tư thế đứng và hướng dẫn xử trí (nằm nghỉ). Chức năng chính của tuyến tiền liệt là sản xuất ra phần lớn chất lỏng trong tinh dịch để vận chuyển tinh trùng. Không biết tôi có bị phì đại tuyến tiền liệt hay không? Xin hướng dẫn cách chữa trị căn bệnh này. Chào bạn, Phì đại tuyến tiền liệt (TTL) là một hiện tượng sinh lý của người cao tuổi. Với bệnh nhân tăng huyết áp, tôi là thuốc bổ trợ khi các thuốc chẹn bêta và lợi tiểu không đạt hiệu quả. Ngoài ra, còn một số thuốc khác như các thuốc kháng androgen như ức chế men 5-alpha-reductase như finasteride (procascar) và dutasteride thường được dùng phối hợp với thuốc trên để làm giảm triệu chứng.

Đã có phytoprost giúp điều trị u xơ tiền liệt tuyến và phì đại tuyến tiền liệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét