Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Thuốc điều trị viêm họng cấp ở trẻ em

Mùa lạnh, trị viêm họng hạt

I. Đường phèn tốt cho tỳ và phế Cần biết về bệnh đau rát họng

Được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau rát họng, ho khạc ra máu. Nuốt khó, đau rát họng, ho dai dẳng kèm theo đờm đặc. Nhuận trường thông tiện: Trị nhiệt thời kỳ cuối, chứng tân dịch khô, đại tiện táo bí: thiên môn 16g, sinh địa 16g, đương quy 12g, huyền sâm 12g, hỏa ma nhân 12g. Đúng như nhân viên này nói, vẫn những vết máu loang lổ.

Đường phèn được dùng làm thuốc trong các trường hợp: Cao long nhãn đường phèn: đường phèn 100g, long nhãn 100g. Gừng hoặc trà gừng còn có tác dụng giảm đau, chống lại các loại virus. Mỗi lần ăn 1 lát, ngày ăn 3 lần. Với những trường hợp nặng, có biến chứng nguy hiểm, cần được hồi sức tích cực và dùng thuốc kháng virus càng sớm càng tốt. Ví dụ: điều trị viêm mũi, viêm xoang, viêm khí phế quản, viêm amidan. H) Trên hành lang các phòng cách ly 411, 412, 413.

II. Đường phèn tốt cho tỳ và phế

Súp gà nóng vừa là món ăn ngon vừa có tác dụng giải cảmSúp gà Các nhà khoa học đã khẳng định rằng súp gà rất tốt cho người bị cảm lạnh. Nhầm lẫn dấu hiệu bệnh Cũng theo bác sĩ Yến, các dấu hiệu của bệnh sởi rất giống với biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp nêndễ gây ra những chẩn đoán bệnh sai. Mật ong có tính kháng khuẩn, chất chống oxy hóa và có thể chống lại vi khuẩn. Theo các nhà khoa học Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, cúm năm nào cũng có, nhưng mỗi năm mỗi khác và virus luôn biến thể rất khó xác định. Khi thời tiết giao mùa ( hè sang thu hay cuối thu đầu đông), virus gây bệnh cúm lại có dịp bùng phát mạnh. Một số nhóm thuốc có thể dùng trong trường hợp này: - Thuốc hạ sốt: paracetamol, efferalgan, aspegic… chỉ dùng khi nhiệt độ trên 38°C và sau mỗi 4 - 6 giờ mới được dùng lại thuốc.

Vừng đen rang chín tán vụn. Sau khi uống một ngụm, Đ đau rát họng…. Tối qua, mấy bạn đó ra ngoài kia thuê đĩa về xem trên laptop. Vì điều trị không đúng sẽ để lại tình trạng vi khuẩn kháng kháng sinh, làm cho các lần điều trị sau này sẽ gặp nhiều khó khăn.Lê gọt vỏ, bỏ ruột thái lát, cho ít nước cùng đường phèn, đun chín, cho ăn. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Sau khi được chăm sóc và điều trị tích cực tại Bệnh viện Xanh Pôn đã có 18 nạn nhân xuất viện vào cuối tuần qua.

III. Rách thực quản vì uống thuốc cả vỏ

Được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau rát họng, ho khạc ra máu. Khi có biểu hiện mắc cúm, người bệnh chỉ nên dùng Paracetamol ( nếu có sốt cao trên 38,5 độ C). Vậy có đúng em bị bệnh này không? Chữa bằng cách nào?. Tuyệt đối không dùng thuốc nhóm Salicylate như Aspirin. Hiện bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Thông thường, các phụ huynh này dùng toa thuốc cũ đi mua thuốc về.

Dùng cho người cao tuổi, người suy nhược cơ thể. Theo ghi nhận của phóng viên, có khá nhiều người ra vào những khu vực điều trị bệnh nhân cúm A/H1N1 mà không đeo khẩu trang, đặc biệt nhiều bệnh nhân bị các bệnh khác điều trị gần khu cách ly vài bước chân, nhưng hoàn toàn không đeo khẩu trang y tế phòng cúm. Tôi nhìn kỹ, chất vải nilông trên ghế xếp loang lổ các vết máu đã khô, chất dịch và một thứ hổ lốn khác. Một số nhóm thuốc có thể dùng trong trường hợp này: - Thuốc hạ sốt: paracetamol, efferalgan, aspegic… chỉ dùng khi nhiệt độ trên 38°C và sau mỗi 4 - 6 giờ mới được dùng lại thuốc. Vừa uống được một ngụm, Đ đã bị ho sặc sụa, đau rát ở họng và miệng. Ngày 6/4 vừa qua, khoa Cấp cứu Hồi sức của BV này vừa tiếp nhận một trường hợp là bệnh nhân Nguyễn Văn Đ (12 tuổi, ngụ ở Bà Rịa Vũng Tàu) chuyển đến từ BV địa phương trong tình trạng bứt rứt, khó thở.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét