Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Không thể coi thường bệnh cúm mùa

Suýt tử vong vì uống nhầm hóa chất vệ sinh chuồng trại

I. Viêm mũi họng mạn tính Cần biết về bệnh đau rát họng

Có gia đình cả 6 người đều mắc với biểu hiện sốt cao, ho, ngạt mũi, đau rát họng, đau đầu, nhức các khớp xương. Được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau rát họng, ho khạc ra máu. Chung cảnh báo, người già thường bị nghẹn, hóc dị vật, nhất là trong khi ăn và uống thuốc. Đó là bốn phòng đối diện nhau, chia làm hai dãy với khoảng gần 10 giường bệnh.

Tại đây, các BS đã ghi nhận Đ có biểu hiện khó thở, lở loét miệng, ho và khạc liên tục, nuốt khó, chụp Xquang phổi cho thấy em Đ bị viêm phổi hít. Tôi nhìn kỹ, chất vải nilông trên ghế xếp loang lổ các vết máu đã khô, chất dịch và một thứ hổ lốn khác. Lúc này, cửa thanh môn mở ra, dị vật dễ di chuyển vào khí quản. Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương là nơi có số người đến khám và điều trị cao nhất. Tác nhân gây bệnh do nhiều chủng virus khác nhau, trong đó virus Rhinovirus và Coronavirus là chủng gây cảm lạnh và làm nặng thêm các bệnh có sẵn như viêm phế quản mạn tính, hen, virus hợp bào hô hấp. Xin bác sĩ cho biết cách dùng thuốc như thế nào? Xin cảm ơn BS! (Thuy Dung – thuydung…@gmail.

II. Không thể coi thường bệnh cúm mùa

Yến sào hầm đường phèn: yến sào (tổ chim yến) 4 - 6g, đường phèn 15g. Sở Y tế các tỉnh, thành phố phối hợp chặt chẽ với cơ quan thú y trong công tác kiểm tra, giám sát tình hình dịch cúm gia cầm đến tận thôn, xã, phường, hộ gia đình. Dùng cho các trường hợp sau viêm nhiễm, sốt nóng dài ngày, miệng họng khô, khát nước, chán ăn. Nếu để lâu, vỏ nhựa cứng sắc tiếp tục đâm sâu vào các mạch máu lớn (vì thực quản nằm sát các mạch máu lớn) gây chảy máu ồ ạt thì bệnh nhân có thể tử vong nhanh chóng. Cả ba hoàn toàn không đeo khẩu trang. Kiêng kỵ: Người tỳ vị hư nhược, tiêu chảy, ho do ngoại cảm phong hàn không được dùng.

Trong khi đó, việc cho trẻ uống kháng sinh nhiều đợt kéo dài là hoàn toàn không nên vì sẽ làm tăng men gan, ảnh hưởng xấu đến tiêu hóa của bé vì kháng sinh tiêu diệt các vi khuẩn có lợi cho cơ thể. Với 10 trường hợp còn lại do có các biểu hiện của bỏng đường hô hấp như: đau rát họng, đau đầu, khó thở, mệt mỏi… nên sẽ tiếp tục điều trị, theo dõi thêm. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây biến chứng như viêm đường hô hấp trên, và nguy hiểm hơn là gây bệnh thấp tim (doliên cầu khuẩn, một thủ phạm gây viêm họng kích thích cơ thể sản xuất ra các kháng thể gây ảnh hưởng đến tim, khớp, thần kinh và gây nên bệnh thấp tim). Bạn có thể mua bột gừng hoặc sử dụng gừng tươi, gọt bỏ vỏ gừng, sau đó bào vụn gừng ra.com)Ảnh minh họaEm Dung thân mến,Nếu bé nhà em “sốt cao và sốt liên tục nhiều ngày” như em trình bày trong thư thì rất cần loại trừ các bệnh lý sau: viêm nhiễm đường hô hấp trên - dưới hoặc do nhiễm siêu vi, sốt xuất huyết ,…? Bây giờ, em nên nhanh chóng đưa bé đến BV Nhi Đồng khám và làm xét nghiệm máu mới biết rõ được nguyên nhân, sau đó BS sẽ có hướng điều trị thích hợp cho bé. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Ở phòng cách ly Phòng cách ly nơi tôi “sinh sống” kể cũng kỳ lạ.

III. 5 cách ngâm chanh mật ong trị ho mùa đông

Tôi bị sốt cao và nhức mỏi toàn thân, đau rát họng. Vì đó là những ổ viêm cục bộ mạn tính nên có thể không gây ra sốt hoặc đau họng. Sau này em hỏi vì sao làm thế, các bạn ấy nói ai “đen” thì phải chịu! Mỗi lần bác sĩ vào hỏi nhiệt độ, các bạn ấy cứ sờ tay lên trán rồi nói: “Bảo hộ bác sĩ là tao 36 độ nhé, tao 35 độ nhé”. Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương là nơi có số người đến khám và điều trị cao nhất. Có gia đình cả 6 người đều mắc với biểu hiện sốt cao, ho, ngạt mũi, đau rát họng, đau đầu, nhức các khớp xương. Từ năm 1962 đến nay được sử dụng trong nông nghiệp ở nhiều nước với mục đích diệt cỏ.

Nước cam Khi còn bé nếu bị ốm bạn sẽ được mẹ cho uống thật nhiều nước cam, mẹ bạn đúng đấy vì nước cam là liều thuốc tuyệt vời chữa chứng cảm lạnh. Ớt còn chứa nhiều vitamin C, trên thực tế 1 quả ớt có thể chứa lượng vitamin C nhiều gấp 4 lần 1 quả cam. Một số món ăn – bài thuốc có thiên môn: Bánh vừng bột đậu thiên môn: Thiên môn 1kg, mật mía 100g, vừng đen 200g, bột đậu xanh vừa đủ. Vì đó là những ổ viêm cục bộ mạn tính nên có thể không gây ra sốt hoặc đau họng. Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó mấy hôm, cụ P. bị ho, đau họng, được người nhà đưa đi khám ở phòng khám tư và được bác sĩ kê thuốc uống (thuốc được cắt thành từng viên còn cả vỏ cho vào từng túi để uống mỗi ngày).

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét