Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Bé ho khan và sốt cao, dùng thuốc gì thưa BS?

Suýt tử vong vì uống nhầm hóa chất vệ sinh chuồng trại

I. Mắc bệnh lậu lại tưởng bị viêm họng Cần biết về bệnh đau rát họng

Vừa rồi cháu vừa bị sốt đau rát họng nhưng đã hết. BN được đưa đến BV trong tình trạng nôn nhiều, đau rát họng, khó thở, tim đập nhanh. Bệnh nhân này đã chủ quan cho rằng, chỉ là bệnh thông thường, nên không điều trị sớm. Cho nước, thiên môn, vừng đen và mật vào chảo khuấy lắc, đun nhỏ lửa cô đặc.

Ngày 6/4 vừa qua, khoa Cấp cứu Hồi sức của BV này vừa tiếp nhận một trường hợp là bệnh nhân Nguyễn Văn Đ (12 tuổi, ngụ ở Bà Rịa Vũng Tàu) chuyển đến từ BV địa phương trong tình trạng bứt rứt, khó thở. Thiên môn sắc hãm lấy nước. Nếu để lâu, vỏ nhựa cứng sắc tiếp tục đâm sâu vào các mạch máu lớn (vì thực quản nằm sát các mạch máu lớn) gây chảy máu ồ ạt thì bệnh nhân có thể tử vong nhanh chóng. Theo các bác sĩ, đường ống khí dung nếu không được tiệt trùng theo tiêu chuẩn quốc tế như tại bệnh viện thì sẽ trở thành 1 ổ nhiễm khuẩn. Cả tôi và một bệnh nhân khác, chỉ có một giường nhưng ở hai người. Sau khi uống một ngụm, Đ đau rát họng….

II. Ăn gì để chữa cảm lạnh mùa đông?

Tự đặt khí dung Khi trẻ bị chẩn đoán là viêm đường hô hấp thì việc vệ sinh sạch sẽ mắt, mũi cho trẻ là rất cần thiết. Có tác dụng tư âm, thanh nhiệt, thanh phế nhuận táo. Đặc biệt đặt khí dung có vai trò rất tốt trong việc điều trị đường hô hấp như viêm phế quản, viêm khí quản, viêm đường hô hấp trên. Cho nước, thiên môn, vừng đen và mật vào chảo khuấy lắc, đun nhỏ lửa cô đặc. Các triệu chứng hóc, nghẹn, đau ngực cũng rất dễ nhầm với nhồi máu cơ tim cấp, thậm chí dẫn đến tử vong nếu không được chẩn đoán đúng và xử trí kịp thời. Có năm, bệnh do các virus cúm B, á cúm, adeno.

Làm gia vị để khai vị trợ tiêu hóa. Ảnh minh họa Vì những nguyên do trên, bác sĩ khuyên, khi thấy các dấu hiệu như nóng sốt (trên 38 o C- 39 o C), ho khan, đau rát họng, đỏ họng ở trẻ thì phụ huynh phải đưa trẻ đến cơ quan y tế thăm khám. Tuy nhiên, em còn phải được theo dõi thêm về tổn thương bỏng thực quản có thể gây chít hẹp, rối loạn chức năng thực quản nuốt khó, nuốt nghẹn về sau này nên được chuyển khoa Tai – Mũi - Họng điều trị tiếp. Trong cầu thang máy của viện Nhiệt đới, trả lời phóng viên, người mặc áo phông trắng cho biết đang học tại trường Lômônôxốp, nơi mà trước đó phát hiện ổ dịch đầu tiên tại trường học ở miền Bắc.Điều trị Nói cách ly nhưng chúng tôi được phát thuốc để uống ngày hai lần, trong đó một loại thuốc được coi là đặc trị virút H1N1 là Tamiflu. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Trưa 3/8, tại viện Nhiệt đới, hàng trăm bệnh nhân ngồi la liệt ở phòng chờ khám, người nhà và người nghi nhiễm ngồi lẫn lộn nhau tràn ra cả hành lang, ghế đá.

III. Mắc bệnh lậu lại tưởng bị viêm họng

Hiện tại bé sốt liên tục và ho đau rát họng. BN cũng được cho các thuốc hỗ trợ như corticoid liều cao, thuốc chống các gốc tự do, hỗ trợ hô hấp bằng thở máy. BN cũng được cho các thuốc hỗ trợ như corticoid liều cao, thuốc chống các gốc tự do, hỗ trợ hô hấp bằng thở máy. Sau khi uống một ngụm, Đ đau rát họng…. Khi xuất hiện mày đay, các dạng ban khác phải ngừng dùng thuốc và thông báo cho bác sĩ biết để có cách xử trí phù hợp. Trông họ mệt mỏi, đi đứng lờ vờ, nói năng lờ vờ, và như bản thân tôi, ruồi đậu trên mép mà cũng khó buồn đuổi.

Ngộ độc paraquat rất nguy hiểm với tỷ lệ tử vong có thể lên tới 85 – 90%, chủ yếu do tổn thương phổi không hồi phục. Kết hợp với các chất dinh dưỡng trong chanh và cam quýt khác, các loại thảo mộc và gia vị bạn đã có một cách tự nhiên thơm ngon để điều trị triệu chứng cảm lạnh và cúm thường xuất hiện vào mùa đông. Trà gừng Gừng là loại gia vị được dùng từ cổ xưa ở nhiều quốc gia, đây là loại “thuốc” thông dụng và rẻ tiền trị cảm cúm, đau đầu và buồn nôn. Yến sào hầm đường phèn tốt cho người bệnh lao phổi có khái huyết. Đối với các địa phương có cửa khẩu quốc tế cần kiểm tra chặt chẽ khách nhập cảnh từ các vùng đang có dịch, vùng ổ dịch cũ, không để dịch bệnh xâm nhập. Nếu cần sẽ chỉ định cắt khi có trên 4 lần viêm amidan/năm.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét