Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Ăn uống gì để chữa cảm lạnh mùa đông?

4 sai lầm của bố mẹ khi trẻ bị viêm đường hô hấp

I. Ăn uống gì để chữa cảm lạnh mùa đông? Cần biết về bệnh đau rát họng

Dùng cho các trường hợp phế âm hư, thận âm hư có các triệu chứng ho khan, đờm đặc dính, ít đờm, khái huyết, đau rát họng, khát nước, táo bón. BN được đưa đến BV trong tình trạng nôn nhiều, đau rát họng, khó thở, tim đập nhanh. Dùng cho các trường hợp phế âm hư, thận âm hư có các triệu chứng ho khan, đờm đặc dính, ít đờm, khái huyết, đau rát họng, khát nước, táo bón. Đi khám bác sĩ nói viêm amidan hốc mủ.

Với bệnh viêm họng hạt, tối ưu nhất là phòng bệnh: - Giữ ấm vùng mặt, cổ, ngực, gan bàn chân, tránh ăn kem, uống nước đá lạnh. Mặc dù là virus ít nguy hiểm, nhưng lại có khả năng gây biến chứng viêm phổi nặng, dẫn đến tử vong. Để giảm nguy cơ lây bệnh, người dân cần chú ý thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, rửa tay xà phòng, xịt mũi họng bằng nước muối sinh lý, dùng khăn tay hoặc khăn giấy che miệng khi ho, hắt hơi. Dưới đây là 5 cách đơn giản để ngâm chanh mật ong tại nhà giúp bạn điều trị đau rát họng vào mùa đông cũng như những cơn ho dai dẳng. Thiên môn được dùng làm thuốc trong các trường hợp: Nhuận phổi dịu ho:Trị chứng phế âm bị tổn thương, ho nóng, đờm đặc hoặc ho ra máu, khí nghịch: Thiên môn đông 100g, mạch môn đông 100g. Không một bảo vệ nào giám sát.

II. Cứu sống một bệnh nhân tự tử bằng thuốc diệt cỏ

Theo Việt Dũng – Phan Hương (SGTT). Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Viêm họng hạt là phản ứng của niêm mạc họng khi bị viêm nhiễm kinh niên. Dùng cho trẻ em ho suyễn, sốt nóng. Gừng hoặc trà gừng còn có tác dụng giảm đau, chống lại các loại virus. Kết quả khám và xét nghiệm cho biết, BN bị ngộ độc thuốc trừ sâu loại paraquat mức độ rất nặng.

Không đưa trẻ đi tái khám Cũng theo bác sĩ Yến thì khá nhiều phụ huynh không đưa trẻ đi tái khám theo chỉ định của bác sĩ. Có gia đình cả 6 người đều mắc với biểu hiện sốt cao, ho, ngạt mũi, đau rát họng, đau đầu, nhức các khớp xương. Bệnh nhân này đã chủ quan cho rằng, chỉ là bệnh thông thường, nên không điều trị sớm. Được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau rát họng, ho khạc ra máu.Lê ướp đường phèn: lê 1 quả, đường phèn 15g. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Nước cam Khi còn bé nếu bị ốm bạn sẽ được mẹ cho uống thật nhiều nước cam, mẹ bạn đúng đấy vì nước cam là liều thuốc tuyệt vời chữa chứng cảm lạnh.

III. Mắc bệnh lậu lại tưởng bị viêm họng

Ảnh minh họa Vì những nguyên do trên, bác sĩ khuyên, khi thấy các dấu hiệu như nóng sốt (trên 38 o C- 39 o C), ho khan, đau rát họng, đỏ họng ở trẻ thì phụ huynh phải đưa trẻ đến cơ quan y tế thăm khám. Dùng cho các trường hợp phế âm hư, thận âm hư có các triệu chứng ho khan, đờm đặc dính, ít đờm, khái huyết, đau rát họng, khát nước, táo bón. Lưu ý là phần mật ong chỉ cần xăm xắp với phần quả là được. Cho long nhãn, đường phèn và nước, nấu đến khi long nhãn nhuyễn thành cao. Ăn tỏi sống hoặc các thức ăn có chứa tỏi bạn sẽ đẩy lùi được chứng cảm cúm một cách nhanh chóng. Dùng cho các trường hợp viêm khí phế quản, ho khan đờm dính.

Nấu thành cao, cô đặc, thêm mật ong đã cô đặc, trộn đều. Tối qua, mấy bạn đó ra ngoài kia thuê đĩa về xem trên laptop. Các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện E Trung ương vừa cứu sống một bệnh nhân (BN) tự tử bằng thuốc diệt cỏ. Nuốt khó, đau rát họng, ho dai dẳng kèm theo đờm đặc. Thịt lợn hầm thiên môn: Thiên môn 60g, thịt lợn nạc 500g, thêm gia vị hầm nhừ. Cúm năm nào cũng có, nhưng mỗi năm mỗi khác và virus luôn biến thể rất khó xác định.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét