Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Rách thực quản vì uống thuốc cả vỏ

Viêm mũi họng mạn tính

I. Vụ cháy tháp đôi EVN: 10 nạn nhân vẫn chưa thể xuất viện Cần biết về bệnh đau rát họng

Dùng cho các trường hợp viêm khí phế quản, ho khan ít đờm, đau rát họng, khí huyết hư, chóng mặt, đau đầu. Tôi bị sốt cao và nhức mỏi toàn thân, đau rát họng. Một bệnh nhân nữ ở đây khẳng định, mặc dù đang dương tính với cúm A/H1N1, nhưng nhiều đêm họ vẫn rủ nhau đi chơi, ra phố uống cà phê! Nói xong câu này, bệnh nhân nữ lấy điện thoại ra gọi nhóm bạn đang điều trị bệnh, hỏi đang chơi ở đâu, và hứa hẹn sẽ cho tôi đi cùng vào lần khác. Chúng tôi đã sát trùng nó.

Tác nhân gây bệnh do nhiều chủng virus khác nhau, trong đó virus Rhinovirus và Coronavirus là chủng gây bệnh cảm lạnh và làm nặng thêm các bệnh có sẵn như viêm phế quản mạn tính, hen. Đun cho tan đường, cho ô mai vào, nấu chín nhuyễn. Thông thường chúng ta gặp bệnh cúm thể nhẹ với các triệu chứng ớn lạnh, sốt, đau đầu, đau mỏi cơ bắp, xương khớp, đau lưng, đắng miệng, kém ăn, ho, hắt hơi, sổ mũi, đau rát cổ họng,. Theo Việt Dũng – Phan Hương. Ăn tỏi sống hoặc các thức ăn có chứa tỏi bạn sẽ đẩy lùi được chứng cảm cúm một cách nhanh chóng. com)Ảnh minh họaEm Dung thân mến,Nếu bé nhà em “sốt cao và sốt liên tục nhiều ngày” như em trình bày trong thư thì rất cần loại trừ các bệnh lý sau: viêm nhiễm đường hô hấp trên - dưới hoặc do nhiễm siêu vi, sốt xuất huyết ,…? Bây giờ, em nên nhanh chóng đưa bé đến BV Nhi Đồng khám và làm xét nghiệm máu mới biết rõ được nguyên nhân, sau đó BS sẽ có hướng điều trị thích hợp cho bé.

II. Không thể coi thường bệnh cúm mùa

Còn viêm amidan mạn tính (viêm amidan hốc) có thể sốt hoặc không. Dùng cho các trường hợp viêm khí phế quản, ho khan ít đờm, đau rát họng, khí huyết hư, chóng mặt, đau đầu. Trường hợp người cao tuổi bị hóc, nghẹn dị vật do thuốc hoặc thức ăn, không được chữa mẹo mà phải nhanh chóng để bệnh nhân ngồi (nếu còn tỉnh táo) hơi cúi nửa người trên ra phía trước, động viên bệnh nhân gắng sức ho mạnh nhằm đẩy thức ăn ra ngoài và tạo khe hở để thở. Trước tình hình này Bộ Y tế vừa có chỉ thị tới tất cả các cơ sở Y tế trong cả nước tiến hành ngay các biện pháp phòng chống dịch, không để dịch lan rộng và kéo dài; Các bệnh viện tuân thủ chặt chẽ công tác vô trùng, tiệt khuẩn các dụng cụ khám chữa bệnh; phát hiện, cách ly các trường hợp nghi nhiễm; Sở Y tế các tỉnh, thành phố phối hợp chặt chẽ với cơ quan thú y trong công tác kiểm tra, giám sát tình hình dịch cúm gia cầm đến tận thôn, xã, phường, hộ gia đình; Sử dụng rộng rãi chloramin B khử trùng, tẩy uế, xử lý triệt để ổ dịch; có biện pháp phòng hộ cho cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia, xử lý ổ dịch ở địa phương. Trong trường hợp nếu bệnh viêm đường hô hấp của trẻ không phải do virus mà do nhiễm khuẩn thì trẻ cần dùng kháng sinh thay vì thuốc chống viêm và cách điều trị dự phòng. Còn viêm họng do vi khuẩn cần phải dùng kháng sinh, một đợt điều trị từ 5-7 ngày.

Kết quả khám và xét nghiệm cho biết, BN bị ngộ độc thuốc trừ sâu loại paraquat mức độ rất nặng. Dưới đây là 5 cách đơn giản để ngâm chanh mật ong tại nhà giúp bạn điều trị đau rát họng vào mùa đông cũng như những cơn ho dai dẳng. Trường hợp này rất may là bệnh nhân được đưa đến viện sớm và đã gắp dị vật ra kịp thời chứ để lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Chính vì vậy, phụ huynh cần đưa trẻ đi tái khám đúng theo lịch hẹn của bác sĩ để tránh những hậu quả đáng tiếc.Lúc này, cửa thanh môn mở ra, dị vật dễ di chuyển vào khí quản. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Chớ coi thường hóc, nghẹn ở người già BS.

III. Mùa lạnh, trị viêm họng hạt

Mấy hôm nay thời tiết thay đổi, em thấy đau rát họng nhất là khi nuốt nước bọt, không sốt. Hiện bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Rửa sạch cam, quýt, chanh rồi cắt chúng thành từng lát mỏng, cam cắt lát ¼, chanh cắt lát ½ đường kính quả. Trường hợp người cao tuổi bị hóc, nghẹn dị vật do thuốc hoặc thức ăn, không được chữa mẹo mà phải nhanh chóng để bệnh nhân ngồi (nếu còn tỉnh táo) hơi cúi nửa người trên ra phía trước, động viên bệnh nhân gắng sức ho mạnh nhằm đẩy thức ăn ra ngoài và tạo khe hở để thở. Buồn cười nhất là cách đây mấy hôm, có năm người bạn của em bị dương tính với H1N1 nhưng vẫn trốn viện vào quán net rồi đóng kín cửa lại. Nước cam chứa nhiều vitamin C, tùy vào từng loại cam nhưng thường là khoảng 120 mg cho 1 cốc, hãy nhớ rằng uống nước cam tươi và nguyên chất tốt hơn nước cam đóng hộp.

Dùng kháng sinh để điều trị sẽ giúp làm lui bệnh nhanh hơn nếu là viêm họng hạt cấp nhưng đối với viêm họng mạn thì việc dùng kháng sinh phối hợp là không cần thiết. Ngay sau khi uống thuốc xong, bệnh nhân thấy đau rát họng, họng vướng, nghĩ viên thuốc không trôi, vẫn bị mắc ở họng nên bệnh nhân cố uống nước, móc họng. Kết quả khám và xét nghiệm cho biết, BN bị ngộ độc thuốc trừ sâu loại paraquat mức độ rất nặng. Khi thấy trẻ nhỏ có các dấu hiệu như sốt cao thành cơn, thường là từ 39oC, hắt hơi sổ mũi nhiều, chảy nước mũi, đau, rát họng, ho, khàn tiếng, nhức mỏi, chảy nước mũi trong, nhiều phụ huynh đã không đưa bé tới các cơ quan y tế mà tự mua thuốc về cho con uống. Mọi thứ có thể được tận dụng làm giường bệnh. Một số món ăn – bài thuốc có thiên môn: Bánh vừng bột đậu thiên môn: Thiên môn 1kg, mật mía 100g, vừng đen 200g, bột đậu xanh vừa đủ.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét