Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Không thể coi thường bệnh cúm mùa

Ăn gì để chữa cảm lạnh mùa đông?

I. Suýt tử vong vì uống nhầm hóa chất vệ sinh chuồng trại Cần biết về bệnh đau rát họng

Được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau rát họng, ho khạc ra máu. Vừa rồi cháu vừa bị sốt đau rát họng nhưng đã hết. Theo các bác sĩ, đường ống khí dung nếu không được tiệt trùng theo tiêu chuẩn quốc tế như tại bệnh viện thì sẽ trở thành 1 ổ nhiễm khuẩn. Rửa sạch cam, quýt, chanh rồi cắt chúng thành từng lát mỏng, cam cắt lát ¼, chanh cắt lát ½ đường kính quả.

Sử dụng rộng rãi chloramin B khử trùng, tẩy uế, xử lý triệt để ổ dịch; có biện pháp phòng hộ cho cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia, xử lý ổ dịch ở địa phương. Một số nhóm thuốc có thể dùng trong trường hợp này: - Thuốc hạ sốt: paracetamol, efferalgan, aspegic… chỉ dùng khi nhiệt độ trên 38°C và sau mỗi 4 - 6 giờ mới được dùng lại thuốc. Anh ta bảo: “Anh kia sang đây. Những người mắc cúm kèm theo yếu tố nguy cơ ( trẻ dưới 5 tuổi, người trên 60 tuổi, mắc bệnh tim mạch, hô hấp, suy giảm miễn dịch, phụ nữ có thai) nên nhập viện để theo dõi và xem xét điều trị sớm thuốc kháng virus (Tamifflu). Tôi xin một ghế xếp khác. Kết hợp với các chất dinh dưỡng trong chanh và cam quýt khác, các loại thảo mộc và gia vị bạn đã có một cách tự nhiên thơm ngon để điều trị triệu chứng cảm lạnh và cúm thường xuất hiện vào mùa đông.

II. Đường phèn tốt cho tỳ và phế

Nếu chỉ dùng gừng và mật ong, bạn có chanh mật ong gừng thơm phức!Nếu không dùng chanh, bạn thay thế bằng quýt (hoặc cam vàng) cùng bạch đậu khấu thay cho gừng cũng rất ngon!Ngoài ra, ngâm chanh mật ong cùng vài nhánh lá hương thảo sẽ mang tới hương thơm bất ngờ!Không có lá hương thảo, bạn dùng lá bạc hà ngâm cùng chanh ta để có món chanh mật ong giản dị mà cũng không kém phần công hiệu đâu nhé! Tuy nhiên bạn cần lưu ý sau 1 tuần lá bạc hà sẽ thâm lại, lúc này bạn phải vớt lá bạc hà ra để tránh không làm hỏng lọ siro chanh mật ong. BN cũng được cho các thuốc hỗ trợ như corticoid liều cao, thuốc chống các gốc tự do, hỗ trợ hô hấp bằng thở máy. Bệnh xuất hiện một cách khá thường xuyên, theo mùa: nhiễm bệnh, rồi khỏi, rồi lại nhiễm bệnh rồi khỏi nên dễ khiến phụ huynh chủ quan tự mua thuốc kháng sinh về điều trị cho trẻ tại nhà. Chủ quán nói “có ai bị cúm đâu mà các cậu phải bịt thế này”, thế là các bạn ấy tháo hết khẩu trang ra. Tối qua, mấy bạn đó ra ngoài kia thuê đĩa về xem trên laptop. Kiêng kỵ: Người tỳ vị hư nhược, tiêu chảy, ho do ngoại cảm phong hàn không được dùng.

Không một bảo vệ nào giám sát. Mấy hôm nay thời tiết thay đổi, em thấy đau rát họng nhất là khi nuốt nước bọt, không sốt. Tự đặt khí dung Khi trẻ bị chẩn đoán là viêm đường hô hấp thì việc vệ sinh sạch sẽ mắt, mũi cho trẻ là rất cần thiết. Các triệu chứng hóc, nghẹn, đau ngực cũng rất dễ nhầm với nhồi máu cơ tim cấp, thậm chí dẫn đến tử vong nếu không được chẩn đoán đúng và xử trí kịp thời.bị ho, đau họng, được người nhà đưa đi khám ở phòng khám tư và được bác sĩ kê thuốc uống (thuốc được cắt thành từng viên còn cả vỏ cho vào từng túi để uống mỗi ngày). Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Sau khi ngâm khoảng từ 3 – 4 giờ bạn có thể sử dụng được ngay.

III. 4 sai lầm của bố mẹ khi trẻ bị viêm đường hô hấp

Dùng cho các trường hợp viêm khí phế quản, ho khan ít đờm, đau rát họng, khí huyết hư, chóng mặt, đau đầu. Chung cảnh báo, người già thường bị nghẹn, hóc dị vật, nhất là trong khi ăn và uống thuốc. Mỗi lần ăn 1 lát, ngày ăn 3 lần. Bệnh nhân này đã chủ quan cho rằng, chỉ là bệnh thông thường, nên không điều trị sớm. Dùng cho các trường hợp phế âm hư, thận âm hư có các triệu chứng ho khan, đờm đặc dính, ít đờm, khái huyết, đau rát họng, khát nước, táo bón. Buồn cười nhất là cách đây mấy hôm, có năm người bạn của em bị dương tính với H1N1 nhưng vẫn trốn viện vào quán net rồi đóng kín cửa lại.

là những triệu chứng khó chịu của bệnh đòi hỏi phải trị dứt điểm. Hỗn hợp mật ong và chanh có thể được nuốt trực tiếp từ một muỗng hoặc khuấy vào nước nóng hoặc trà. Với bệnh viêm họng hạt, tối ưu nhất là phòng bệnh: - Giữ ấm vùng mặt, cổ, ngực, gan bàn chân, tránh ăn kem, uống nước đá lạnh. Qua đấy, BS BS Đào Trung Hiếu - Phó GĐ BV Nhi đồng 1 lưu ý các phụ huynh nên để hóa chất hay thuốc xa tầm với của trẻ em. Trong khi đó, việc cho trẻ uống kháng sinh nhiều đợt kéo dài là hoàn toàn không nên vì sẽ làm tăng men gan, ảnh hưởng xấu đến tiêu hóa của bé vì kháng sinh tiêu diệt các vi khuẩn có lợi cho cơ thể. Hồ Chí Minh đã rải rác xuất hiện các ca mắc cúm A H1N1.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét