Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Ăn uống gì để chữa cảm lạnh mùa đông?

Không thể coi thường bệnh cúm mùa

I. Thuốc điều trị viêm họng cấp ở trẻ em Cần biết về bệnh đau rát họng

Ngay sau khi uống thuốc xong, bệnh nhân thấy đau rát họng, họng vướng, nghĩ viên thuốc không trôi, vẫn bị mắc ở họng nên bệnh nhân cố uống nước, móc họng. Dùng cho các trường hợp phế âm hư, thận âm hư có các triệu chứng ho khan, đờm đặc dính, ít đờm, khái huyết, đau rát họng, khát nước, táo bón. Chủ quán nói “có ai bị cúm đâu mà các cậu phải bịt thế này”, thế là các bạn ấy tháo hết khẩu trang ra. Súp gà Các nhà khoa học đã khẳng định rằng súp gà rất tốt cho người bị cảm lạnh.

Dưới đây là 5 cách đơn giản để ngâm chanh mật ong tại nhà giúp bạn điều trị đau rát họng vào mùa đông cũng như những cơn ho dai dẳng. Không đưa trẻ đi tái khám Cũng theo bác sĩ Yến thì khá nhiều phụ huynh không đưa trẻ đi tái khám theo chỉ định của bác sĩ. Rượu nếp thiên môn:Thiên môn 0,5kg, gạo nếp lứt khoảng 400g, men rượu 150g. Kết quả khám và xét nghiệm cho biết, BN bị ngộ độc thuốc trừ sâu loại paraquat mức độ rất nặng. Ô mai ướp đường phèn: ô mai 5 quả, đường phèn 20g. Kiêng kỵ: Người tỳ vị hư nhược, tiêu chảy, ho do ngoại cảm phong hàn không được dùng.

II. Rách thực quản vì uống thuốc cả vỏ

Thịt lợn hầm thiên môn: Thiên môn 60g, thịt lợn nạc 500g, thêm gia vị hầm nhừ. Kết quả khám và xét nghiệm cho biết, BN bị ngộ độc thuốc trừ sâu loại paraquat mức độ rất nặng. Cho tới ngày hôm nay, sau hơn 2 tuần tiến hành điều trị, tình trạng em Đ đã được cải thiện rất nhiều, dinh dưỡng được qua ống thông dạ dày. Thuốc có tác dụng bổ khí dưỡng huyết. Thiên môn sắc hãm lấy nước. Một số trường hợp viêm họng mạn tính có thể đốt họng bằnglaser CO2 hoặc nito bạc… Thuốc điều trị viêm họng cấp do virut Trường hợp viêm họng do virut không cần dùng thuốc kháng sinh.

Chính vì vậy, phụ huynh cần đưa trẻ đi tái khám đúng theo lịch hẹn của bác sĩ để tránh những hậu quả đáng tiếc. Ngay sau khi uống thuốc xong, bệnh nhân thấy đau rát họng, họng vướng, nghĩ viên thuốc không trôi, vẫn bị mắc ở họng nên bệnh nhân cố uống nước, móc họng. Những người suy giảm miễn dịch nên tiêm 2 liều cách nhau 4 tuần. Để điều trị tận gốc, phải điều trị nguyên nhân đó là những viêm nhiễm xung quanh amiđan và xoang thì bệnh mới không tái phát.H) Trên hành lang các phòng cách ly 411, 412, 413. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Ra phố ăn cơm bụi, lướt net Một bệnh nhân ở đây khẳng định, khi biết tin bị nhiễm H1N1, họ luôn nhận được điện thoại của y tế phường, y tế quận hỏi địa chỉ để đến sát trùng, cách ly.

III. Mùa lạnh, trị viêm họng hạt

Nuốt khó, đau rát họng, ho dai dẳng kèm theo đờm đặc. Hiện bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Những bạn này còn dẫn em đi uống cà phê. Dùng cho các trường hợp viêm khí phế quản, ho khan ít đờm, đau rát họng, khí huyết hư, chóng mặt, đau đầu. Một số món ăn – bài thuốc có thiên môn: Bánh vừng bột đậu thiên môn: Thiên môn 1kg, mật mía 100g, vừng đen 200g, bột đậu xanh vừa đủ. Dùng khi cơ thể suy nhược, mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu.

Ở phòng cách ly Phòng cách ly nơi tôi “sinh sống” kể cũng kỳ lạ. Dùng khi cơ thể suy nhược, mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu. Nhưng ngay trước mặt tấm biển đó, nhiều bệnh nhân bị các bệnh khác đang được bác sĩ truyền dịch, khám, tiêm. Ớt cay Nếu bạn thấy đau đầu thì thay vì uống 1 viên thuốc hãy chọn món ăn có ớt cay. Khi có biểu hiện mắc cúm, người bệnh chỉ nên dùng Paracetamol ( nếu có sốt cao trên 38,5 độ C). BN sẽ tiếp tục được theo dõi sau khi ra viện.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét