Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

4 sai lầm của bố mẹ khi trẻ bị viêm đường hô hấp

Cách dùng thuốc điều trị viêm mũi họng

I. Cúm mùa có thể gây tử vong Cần biết về bệnh đau rát họng

Hiện nay, tại phòng khám các bệnh viện, số người đến khám do sốt cao, ho, ngạt mũi, khó thở, đau rát họng, đau đầu, đau nhức các khớp xương. Hiện bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Nên đeo khẩu trang khi đến nơi đông người, hoặc tiếp xúc với người bệnh. Trong bất kỳ tình huống nào, bệnh nhân cần được đưa đến bệnh viện cấp cứu càng sớm càng tốt để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Dùng cho sản phụ ít sữa, tắc sữa. Ra phố ăn cơm bụi, lướt net Một bệnh nhân ở đây khẳng định, khi biết tin bị nhiễm H1N1, họ luôn nhận được điện thoại của y tế phường, y tế quận hỏi địa chỉ để đến sát trùng, cách ly. Adenovirus gây cảm lạnh, viêm họng, viêm phổi ở trẻ em. Ngoài ra còn gặp áp-xe amidan. Sau đó lại lặp lại quy trình thêm chanh/cam/quýt rồi tới gừng cuối cùng là mật ong. Sau khi được chăm sóc và điều trị tích cực tại Bệnh viện Xanh Pôn đã có 18 nạn nhân xuất viện vào cuối tuần qua.

II. Tôi đi điều trị cúm A/H1N1

Từ đầu tháng 8 đến nay, tại hầu hết phòng khám bệnh viện trong cả nước, số người đến khám bệnh viêm đường hô hấp và cảm cúm ngày càng tăng. Sử dụng rộng rãi chloramin B khử trùng, tẩy uế, xử lý triệt để ổ dịch; có biện pháp phòng hộ cho cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia, xử lý ổ dịch ở địa phương. Với 10 trường hợp còn lại do có các biểu hiện của bỏng đường hô hấp như: đau rát họng, đau đầu, khó thở, mệt mỏi… nên sẽ tiếp tục điều trị, theo dõi thêm. Cho tới ngày hôm nay, sau hơn 2 tuần tiến hành điều trị, tình trạng em Đ đã được cải thiện rất nhiều, dinh dưỡng được qua ống thông dạ dày. Lê ướp đường phèn: lê 1 quả, đường phèn 15g. Y học cổ truyền phương Đông cho rằng, đường phèn có tác dụng bổ dưỡng tốt hơn đường trắng nên các dạng bào chế có tác dụng bổ dưỡng (ngân nhĩ, long nhãn) thường dùng đường phèn.

Dùng một ly trà gừng nóng hoặc chỉ đơn giản là nước ấm pha chút đường và cho thêm vài lát gừng đập giập vào bạn sẽ đẩy lùi được cơn lạnh, nhanh chóng thấy đầu óc thoải mái, cơ thể khỏe khoắn. BN được đưa đến BV trong tình trạng nôn nhiều, đau rát họng, khó thở, tim đập nhanh. Thiên môn sắc hãm lấy nước. Bây giờ nhìn vào họng thấy có nhiều cục đỏ như mụn nổi lên, nuốt nước miếng thì thấy như có cục gì vướng ở cổ, nhìn thấy amidan bên trái cũng to hơn 1 tý so với bên phải và có màu trắng.Ví dụ: điều trị viêm mũi, viêm xoang, viêm khí phế quản, viêm amidan. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Khi dùng thuốc cần cho trẻ uống đúng thuốc, đủ liều, đúng thời gian theo đúng chỉ định của bác sĩ.

III. Mắc bệnh lậu lại tưởng bị viêm họng

Hiện tại bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Sau khi đi chơi về, thấy chai Trà xanh không độ để trên bàn ở nhà, Đ đã “vô tư” uống phải, mà không biết rằng trong chai có chứa đựng hóa chất dùng để vệ sinh chuồng trại. Bé nhà em gần 6 tuổi, bị ho khan và sốt cao 3 ngày nay. Dùng cho trẻ em ho suyễn, sốt nóng. Nước cam chứa nhiều vitamin C, tùy vào từng loại cam nhưng thường là khoảng 120 mg cho 1 cốc, hãy nhớ rằng uống nước cam tươi và nguyên chất tốt hơn nước cam đóng hộp. Nếu bạn bị đau họng hãy ăn thêm nước sốt cay Tabasco.

Nếu cần sẽ chỉ định cắt khi có trên 4 lần viêm amidan/năm. Nếu viêm họng cấp tính do virus thì không cần dùng kháng sinh, chỉ cần các thuốc sốt, giảm ho và thuốc long đờm. Dùng khi cơ thể suy nhược, mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu. Cả tôi và một bệnh nhân khác, chỉ có một giường nhưng ở hai người. Được biết, paraquat có tên khoa học (1, 1 dimethyl, 4, 4 bipyridyl dichloride) được tìm ra từ 1886. Mặc dù tiến triển thường lành tính, nhưng cúm mùa lại có khả năng gây biến chứng nặng và nguy hiểm như viêm phổi nặng, suy đa phủ tạng dẫn đến tử vong ở những người có bệnh lý tim mạch, hô hấp, người bị suy giảm miễn dịch, người trên 60 tuổi, trẻ em dưới 5 tuổi và phụ nữ có thai.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét