Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Bé ho khan và sốt cao, dùng thuốc gì thưa BS?

Thiên môn đông thanh phế nhuận táo

I. Viêm mũi họng mạn tính Cần biết về bệnh đau rát họng

Được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau rát họng, ho khạc ra máu. Được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau rát họng, ho khạc ra máu. Đầu tiên bạn xếp chanh hoặc cam hoặc quýt vào lọ thủy tinh, sau đó thêm bột gừng hoặc gừng tươi vào, đổ một ít mật ong rồi dùng đũa khuấy đều lên để đảm bảo mật ong thấm vào từng lát chanh/cam/quýt. Trong trường hợp biến chứng, bệnh có thể gây viêm xoang cấp, viêm tai giữa ở trẻ em nếu không được điều trị đúng cách.

Mủ đọng lâu ngày trong hốc amidan vón lại thành kén rồi do hoạt động của các cơ họng khi nuốt cùng sự cọ xát của thức ăn đi qua, các kén mủ trong hốc amidan bật ra và như thế hạt trắng trên mặt amidan mất đi. Thường gặp hiện tượng trên tiêu hóa như buồn nôn, nôn, tiêu chảy, khó tiêu (khi dùng đường uống) hoặc kích ứng tại chỗ tiêm (khi dùng đường tiêm). Cúm týp A dễ gây thành dịch và tỉ lệ tử vong cao nhất. com)Ảnh minh họaEm Dung thân mến,Nếu bé nhà em “sốt cao và sốt liên tục nhiều ngày” như em trình bày trong thư thì rất cần loại trừ các bệnh lý sau: viêm nhiễm đường hô hấp trên - dưới hoặc do nhiễm siêu vi, sốt xuất huyết ,…? Bây giờ, em nên nhanh chóng đưa bé đến BV Nhi Đồng khám và làm xét nghiệm máu mới biết rõ được nguyên nhân, sau đó BS sẽ có hướng điều trị thích hợp cho bé. Ngay lập tức, BN được xử trí cấp cứu bằng rửa dạ dày với than hoạt, truyền dịch, lợi tiểu nhằm loại bỏ và hạn chế độc tính của thuốc. bị ho, đau họng, được người nhà đưa đi khám ở phòng khám tư và được bác sĩ kê thuốc uống (thuốc được cắt thành từng viên còn cả vỏ cho vào từng túi để uống mỗi ngày).

II. Đường phèn tốt cho tỳ và phế

Ở phòng cách lyPhòng cách ly nơi tôi “sinh sống” kể cũng kỳ lạ. Trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận 130-140 trường hợp. Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Tỏi Tỏi có chứa allicin, một chất hóa học có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và là môi trường không thuận lợi cho virus tồn tại. Ai nấy mồ hôi nhớp nháp, ánh mắt đờ đẫn, cử chỉ mỏi mệt. Uống thuốc, uống luôn cả vỏ Trường hợp hy hữu trên xảy ra ngay giữa trung tâm Hà Nội.

Đường phèn được dùng làm thuốc trong các trường hợp: Cao long nhãn đường phèn: đường phèn 100g, long nhãn 100g. Hiện nay, tại phòng khám các bệnh viện, số người đến khám do sốt cao, ho, ngạt mũi, khó thở, đau rát họng, đau đầu, đau nhức các khớp xương. Uống thuốc, uống luôn cả vỏ Trường hợp hy hữu trên xảy ra ngay giữa trung tâm Hà Nội. Nhiều người sử dụng biện pháp điện đốt các hạt viêm, khí dung kháng sinh tại chỗ.Đã có 1 người tử vong. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Theo PGS-TS Nguyễn Trần Hiển- Viện trưởng đây có thể là dấu hiệu đại dịch cúm A H1N1 quay trở lại.

III. Tôi đi điều trị cúm A/H1N1

Ảnh minh họa Vì những nguyên do trên, bác sĩ khuyên, khi thấy các dấu hiệu như nóng sốt (trên 38 o C- 39 o C), ho khan, đau rát họng, đỏ họng ở trẻ thì phụ huynh phải đưa trẻ đến cơ quan y tế thăm khám. Nguyên nhân có thể do virut hoặc vi khuẩn. Xin AloBacsi cho biết cách dùng thuốc như thế nào?. Thiên môn được dùng làm thuốc trong các trường hợp: Nhuận phổi dịu ho:Trị chứng phế âm bị tổn thương, ho nóng, đờm đặc hoặc ho ra máu, khí nghịch: Thiên môn đông 100g, mạch môn đông 100g. Bệnh kéo dài 7-10 ngày, thậm chí 3 tuần đầu khiến nhiều người, kể cả những người vốn khỏe mạnh cũng phải mệt mỏi nhiều ngày sau đó. Sau khi ngâm khoảng từ 3 – 4 giờ bạn có thể sử dụng được ngay.

Những người chờ đợi ở đây được các nhân viên y tế gọi là đối tượng nghi nhiễm. Một bệnh nhân nữ ở đây khẳng định, mặc dù đang dương tính với cúm A/H1N1, nhưng nhiều đêm họ vẫn rủ nhau đi chơi, ra phố uống cà phê! Nói xong câu này, bệnh nhân nữ lấy điện thoại ra gọi nhóm bạn đang điều trị bệnh, hỏi đang chơi ở đâu, và hứa hẹn sẽ cho tôi đi cùng vào lần khác. Đường phèn và đường cát được làm từ nước mía, nước củ cải đường và một số nguyên liệu khác (lúa miến ngọt, thốt nốt. Khi thấy trẻ nhỏ có các dấu hiệu như sốt cao thành cơn, thường là từ 39oC, hắt hơi sổ mũi nhiều, chảy nước mũi, đau, rát họng, ho, khàn tiếng, nhức mỏi, chảy nước mũi trong, nhiều phụ huynh đã không đưa bé tới các cơ quan y tế mà tự mua thuốc về cho con uống. Bệnh kéo dài 7-10 ngày, thậm chí 3 tuần. Yến sào hầm đường phèn tốt cho người bệnh lao phổi có khái huyết.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét