Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Viêm da dị ứng mẩn ngứa

Viêm da dị ứng là tình trạng dị ứng biểu hiện trên da, gây viêm da và ngứa, đây là một bệnh mãn tính, kéo dài, hay tái phát trong cuộc sống.

Nguyên nhân gây bệnh viêm da dị ứng mẩn ngứa

Viêm da dị ứng là một bệnh phức tạp do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó vai trò của gen tương tác với yếu tố môi trường là cơ chế bệnh sinh chính của bệnh, các dị nguyên trong không khí như bọ nhà, lông chó, lông mèo, nấm mốc và một số dị nguyên thức ăn được cho là vai trò chủ yếu trong các đợt cấp của bệnh, đôi khi có bội nhiễm do vi khuẩn chủ yếu như là chủng tụ cầu vàng.

Theo các bác sĩ phòng khám 12 Kim Mã, một số thức ăn có thể gây viêm da dị ứng vì sau khi thức ăn đi vào đường tiêu hóa sẽ hấp thu qua ruột non vào máu, nếu xảy ra tình trạng dị ứng sẽ phóng thích Histamine gây tình trạng dị ứng.

Một số loại thực phẩm có thể gây dị ứng mẩn ngứa cho da,

Biểu hiện của bệnh

Tại vùng da bị tiếp xúc xuất hiện triệu chứng ngứa, viêm đỏ, rỉ nước phù nề, đặc biệt rất ngứa. Nếu bị nhiều lần, da thường dày lên do gãi, chà xát.

Nếu phản ứng da nặng, các dấu hiệu trên có thể xuất hiện rải rác toàn thân, đôi khi kèm theo nổi mề đay hoặc xuất hiện cơn hen phế quản ở người có thể tạng dị ứng hoặc bị hen phế quản trước đó.

Phải điều trị như thế nào?bệnh dị ứng mẩn ngứa


Hiện nay, việc điều trị viêm da dị ứng còn nhiều khó khăn và cần phối hợp điều trị bằng nhiều phương pháp, tuy nhiên để điều trị bệnh nhanh khỏi trước hết cần phải xác định và loại bỏ nguyên nhân, để tránh tiếp xúc với nó, các thức ăn làm bệnh trầm trọng hơn cần phải được loại trừ, trong trường hợp bụi nhà là thủ phạm cần lau rửa nhà cửa, ga trải giường, sạch sẽ hàng ngày, cần dùng quạt gió để giảm độ ẩm trong nhà…

Theo khuyến cáo của các chuyên gia da liễu 12 Kim Mã, tâm lý của người bệnh cũng có ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng bệnh. Nếu người bệnh bị stress thì bệnh sẽ dễ nặng hơn và tiến triển cũng nhanh hơn vì thế bên cạnh việc tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ người bệnh nên giữ tâm trạng thoải mái.

Người bệnh nên đến bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên khoa da liễu có uy tín để được kiểm tra một cách chính xác nhất từ đó bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp. Người bệnh không nên nghe theo các bài thuốc của các thầy lang băm mà có thể khiến bệnh thêm nặng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét