Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

Phương pháp điều trị bệnh tiền mãn kinh

Lịch sử gia đình. Phụ nữ có xu hướng trải nghiệm thời kỳ mãn kinh khoảng cùng tuổi với mẹ và chị em của họ, mặc dù mối liên hệ giữa lịch sử gia đình và tuổi mãn kinh vẫn không thuyết phục.

Không sinh em bé. Một số nghiên cứu cho thấy không có em bé có thể đóng góp vào thời kỳ mãn kinh sớm.

Thời thơ ấu điều trị ung thư. Điều trị ung thư ở trẻ em với khung chậu hoặc hóa trị xạ trị có liên quan đến mãn kinh sớm.

Cắt bỏ tử cung. Cắt bỏ, loại bỏ tử cung, nhưng không buồng trứng, thường không gây mãn kinh. Mặc dù không còn có kinh, buồng trứng vẫn còn sản xuất estrogen. Một hoạt động có thể gây mãn kinh xảy ra sớm hơn so với trung bình.

Các biến chứng

Kinh nguyệt không thường xuyên là một dấu hiệu của tiền mãn kinh. Hầu hết kinh nguyệt, điều này là bình thường và không có gì để được quan tâm. Tuy nhiên, gặp bác sĩ nếu:

Chảy máu vô cùng nặng nề - thay đổi miếng băng vệ sinh mỗi giờ.

Chảy máu kéo dài hơn tám ngày.

Chảy máu xảy ra giữa thời kỳ.

Kinh nguyệt thường xuyên xảy ra chưa qua 21 ngày xa nhau.

Các dấu hiệu như vậy có thể chỉ ra sự có mặt của một vấn đề phụ khoa cơ bản yêu cầu chẩn đoán và điều trị.

Các xét nghiệm và chẩn đoán

Tiền mãn kinh là một quá trình - một sự chuyển đổi dần dần. Không có thử nghiệm đủ để xác định xem đã tiền mãn kinh. Bác sĩ có nhiều điều xem xét, bao gồm cả tuổi, lịch sử kinh nguyệt, và những triệu chứng hoặc cơ thể thay đổi đang gặp phải. Một số bác sĩ có thể yêu cầu xét nghiệm để kiểm tra hàm lượng hoóc môn. Nhưng khác với kiểm tra chức năng tuyến giáp, có thể ảnh hưởng đến mức độ hormone, hormone kiểm tra hiếm khi cần thiết hoặc hữu ích để đánh giá tiền mãn kinh.

Phương pháp điều trị và thuốc điều trị tiền mãn kinh


Liệu pháp có thể để điều trị các triệu chứng mãn kinh bao gồm:

Thuốc tránh thai. Thường được điều trị hiệu quả nhất để làm giảm triệu chứng mãn kinh - ngay cả khi không cần để tránh thai. Liều thấp thuốc có thể điều chỉnh thời gian và giảm nóng ran và khô âm đạo.

Điều trị Progestin. Nếu có kinh nguyệt không đều, nhưng không thể - hoặc không chọn sử dụng thuốc tránh thai, chu kỳ điều trị progestin có thể quy định thời gian. Một số phụ nữ có chảy máu nặng trong thời gian tiền mãn kinh có thể tìm cứu trợ từ một thiết bị có chứa progestin trong tử cung (IUD).



Cắt bỏ nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung cắt bỏ có thể giúp làm giảm chảy máu nặng trong thời tiền mãn kinh. Trong thủ tục, niêm mạc tử cung (nội mạc tử cung) bị phá hủy bằng cách sử dụng laser, năng lượng điện hoặc nhiệt, có hiệu quả làm giảm lưu lượng kinh nguyệt hoặc kinh nguyệt kết thúc. Thủ tục này không phải là lựa chọn đúng cho tất cả mọi người, nói chuyện với bác sĩ về những gì là tốt nhất.

1 nhận xét: