Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Đề phòng bệnh ngứa ngoài da vào mùa đông

Bệnh ngứa ngoài da là một trong những bệnh về da thường gặp, nhất là vào mùa đông, bệnh có tỷ lệ bùng phát càng cao. Vậy vào mùa đông chúng ta phải đề phòng bệnh ngứa ngoài da, dị ứng mẩn ngứa như thế nào? 

Các bác sỹ cho biết, bệnh ngứa ngoài da thường là do những yếu tố kích thích bên ngoài gây ra. Ví dụ như dị ứng do tiếp xúc với động vật hay phấn hoa; ăn các loại thức ăn như hải sản, thịt bò cũng dễ bị dị ứng gây ngứa da; muối đốt cũng có thể gây ra viêm da do côn trùng…

Hơn nữa, mùa đông lạnh, ít mưa, độ ẩm thấp làm cho không khí khô càng làm tăng kích thích tới da, dẫn đến mắc bệnh ngứa ngoài da.

Các bác sỹ cho biết, để đề phòng bệnh ngứa ngoài da vào mùa đông, chúng ta cần chú ý một vài điểm sau đây

1. Để tránh khô da, buổi tối khi đi ngủ đặt trong phòng một chậu nước có nhiệt độ không quá cao, khoảng tầm 18 đến 24 độ.


2. Không nên tắm rửa quá nhiều và nhiệt độ nước quá nóng, dùng ít các chất xà phòng và các chất tẩy rửa có độ kiềm cao để tránh làm mòn da, gây khô da.


3. Mùa đông lựa chọn trang phục bạn cần phải hết sức chú ý, những trang phục được làm bằng sợi hóa chất, sợi nhân tạo rất dễ tĩnh điện, gây kích thích đến da và làm ngứa da, dị ứng mẩn ngứa


4. Gãi liên tục có thể làm da chảy máu, kết vảy gây ra viêm nhiễm, làm cho bệnh càng trở nên nghiêm trọng hơn, kéo dài thời gian điều trị. Vì vậy khi ngứa cần hạn chế tối đa gãi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét